Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Nỗi nhớ một thời...

Vọng cổ: Lê Văn Thật
Thơ: “Nỗi nhớ một thời” - Việt Nhân


                NGÂM

Có một thời Long Giang là nỗi nhớ
Nơi vào nghề cô giáo trẻ vùng xa
Mưa miền quê đường trơn in gót nhỏ
Bao nhọc nhằn thương những bước chân qua...

VỌNG CỔ

1) Con sông nhỏ bến đò lưa thưa khách. Em trầm tư bên luỹ tre xanh, ôm túi xách… mơ… màng.
Tôi cùng em chung bước giữa đường làng.
Gió lặng lẽ cợt đùa lên má thắm, tà áo dài theo gió bay bay.
Cho lòng anh ngây ngất đắm say, cứ ngỡ gặp người yêu từ trong mơ ước.
Chiều dần tàn mà chưa dám làm quen, anh ngẩn ngơ… rồi chia tay vội vã…

2) Có phải duyên nhau nên chúng mình gặp gỡ, tìm được nhau trong hạnh phúc riêng… mình.
Mỗi chiều sang anh đưa đón người tình.
Đến với nhau khi trời chiều nhạt nắng, giúp em làm những giáo án đầu tay
Con đường làng in đậm bóng hình ai, hoa phượng thắm cho tình ta thêm thắm.
Trăng đủng đỉnh ngập ngừng soi nghiêng dáng. Trong âm thầm anh mơ ước chuyện ngày mai…

LÝ CHIỀU CHIỀU

Giờ thì em đã theo chồng xa, theo chồng xa
Để tôi mỗi chiều ra đứng
Bến sông ngẩn ngơ con đò
Thương nhớ ai phương trời
Phương trời mịt mờ xa xăm
Biết ai nhớ thương ai cùng

VỌNG CỔ

5) Em ơi duyên nợ gì đâu sao bây giờ mỗi người mỗi ngả. Trở lại bến sông xưa, một mình anh đếm bước mà nghe tâm tư trĩu nặng bến sông…đời
Con đò vẫn còn đây mà người cũ đâu rồi
Em đã về phương trời nào xa lạ, để một mình anh lạc giữa chơi vơi
Hàng phượng buồn tơi tả cánh hoa rơi, nghe nghèn nghẹn ước mơ đời tan vỡ.
Đâu là duyên còn đâu là nợ, để một mình anh trong mưa gió tơi bời

6) VỌNG KIM LANG

Biết trách ai đây, em đã xa tôi rồi
Thôi cũng cam một đời chuyện tình dở dang từ đây
Đã không ước mơ chung đường thì cũng đành cách xa người ơi
Bây giờ một mình ta về lạnh lẽo
Biết ai có còn, còn thương nhớ nhau không
Bến xưa gió mưa ngập đầy mùa hoa nào vỡ tan dòng trôi
Nhớ thương gửi theo mây chiều, mình trở về với riêng mình thôi

VỀ VỌNG CỔ

Còn lại gì đâu mà tôi chờ tôi đợi, còn lại gì đâu, một giấc mơ buồn
Rồi mọi thứ sẽ trở thành dĩ vãng
Con sông buồn trăng trống trải lang thang
Đò thiếu em còn tôi thì nhớ mãi
Chút tình sầu gởi lại đất Long Giang

                       LVT - 20/08/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét