Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

MỘC HÓA THÂN THƯƠNG

ĐƠN CA CỔ

Thơ: Nguyễn Văn Hết - “Mộc Hóa thân thương”
Vọng cổ: Lê Văn Thật



NGÂM THƠ

Thầy giáo trẻ chọn Kiến Tường năm ấy
Đất lạ quê người mới đến chưa quen
Bởi yêu nghề chọn phấn trắng bảng đen
Mong góp phần cùng dựng xây đất nước

VỌNG CỔ

1) Ơi… nhớ làm sao những tháng ngày gian nan vất vả. Dạy học ở trường xa, mưa lầy nắng bụi, nhưng vẫn say sưa bên đàn em nhỏ dưới…sân…trường.
Yêu mến làm sao ơi… Mộc Hóa Kiến Tường
Rời sư phạm ai chẳng muốn về nơi sung sướng, tôi lại chọn cho mình mảnh đất vùng sâu
Trường chỉ vài ba lớp vậy thôi, nằm chơ vơ bên rừng nước nhiễm phèn
Bao tháng ngày, da trắng cũng thành đen, xài nước mưa, rửa chén bằng xơ mướp

2) Trường tôi dạy, chỉ tranh tre nứa lá, sáng nắng chiều mưa vẫn vang tiếng vui…cười.
Bởi yêu quê yêu nhiệm vụ trồng người
Ngày mấy lượt đường xa vất vả, trên chiếc xuồng ba lá chông chênh
Yêu làm sao đàn em nhỏ xinh xinh, những ánh mắt tròn xoe uống từng con chữ
Năm lũ về, ăn độn với củ mì rau hẹ...vẫn bám trường tin tưởng ở ngày mai

LÝ CHIỀU CHIỀU

Giờ thì tôi đã xa trường yêu
Xa trường yêu…
Biết bao ân tình tha thiết
Nói sao nói sao cho vừa
Ơi tháng năm nhọc nhằn
Nhọc nhằn mà lòng mến yêu
Mến yêu các em vô cùng

VỌNG CỔ

5) Mộc Hóa ơi …cho tôi gửi lời thăm về mái trường xưa cũ, dù đã xa xôi mà nhớ thương còn nguyên vẹn ở…trong…lòng
Nhớ bạn bè xưa một thuở chung trường
Nhớ đàn em nhỏ tung tăng đến lớp, nhớ con đò ngày mấy lượt sang sông
Nhớ chiều nào ánh mắt cứ rưng rưng, thầy cô giáo cũng nghẹn lời đưa tiễn
Nhớ người em từng đồng cam cộng khổ, ngày chia tay không nói được câu gì.

VỌNG KIM LANG

Yêu biết bao nhiêu, ơi tháng năm tuyệt vời
Tôi đã xa lâu rồi mà lòng nhớ thương nào nguôi
Cánh chim đã bay tung trời còn ai về ghé thăm trường xưa…
Đâu rồi, mái trường Kiến Tường, Mộc Hóa
Bỗng yêu vô cùng màu áo trắng thân thương
Dáng ai thướt tha bên thềm đã một thời vấn vương lòng tôi
Tiễn đưa dưới cây phượng già ta ngại ngần…nói không thành câu…

VỀ VỌNG CỔ 6

Mộc Hóa yêu ơi, xin hẹn ngày trở lại, tìm những dấu yêu bên ghế đá sân trường
Chín năm biết mấy yêu thương
Bao nhiêu kỷ niệm vấn vương trong lòng
Mộc Hóa ơi…nhớ ta không
Một thời gian khổ…cho lòng nhớ thương

LVT – 31/12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét