Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

ANH NỠ PHỤ TÌNH EM

Lê Văn Thật
NGÂM

Anh ơi !
Đừng nói làm chi những lời chung thuỷ
Khi tình anh là gió thoảng mây trôi
Nguyên cớ gì mà anh đã phụ tôi
Và vội vã kết hôn cùng người con gái khác.



VỌNG CỔ

1) Cầm tấm thiệp trên tay mà nghe lòng tan nát. Chú rể cô dâu giữa đèn hoa rực rỡ đang sánh bước bên nhau đẹp mối…duyên…tình.
Chỉ có em là khóc một mình
Bước vào yêu biết bao là mơ mộng, cứ ngỡ rằng mình sẽ được thành đôi
Lời hẹn đầu còn đọng ở bờ môi, sao anh nỡ để mình em cay đắng giữa dòng đời 
Phận em nghèo đâu dám sánh cùng ai, nhìn chiếc xe hoa mà nửa cười nửa khóc

2) Nhớ năm xưa chúng mình gặp gỡ, anh nói yêu em cho đến trọn một …đời.
Tình của đôi ta là duyên phận do trời.
Dù hoàn cảnh trái ngang vẫn một lòng chung thuỷ, giữa cuộc đời mình sẽ chung đôi.
Bến sông nào ta hò hẹn anh ơi, chiếc xuồng nhỏ đong đưa dáng hình hai đứa.
Cánh đồng quê dạt dào hương lúa, ta đi về qua mấy nhịp cầu tre

VỌNG KIM LANG

Biết trách ai đây, hay trách duyên phận mình
Như cánh hoa lục bình bềnh bồng trôi nổi trên sông
Hỡi ơi biết đâu bến bờ mà mõi mòn tháng năm chờ trông
Ôi tình duyên nào bây giờ xa cách
Anh đã quên rồi lời tha thiết bên nhau
Phải chăng gấm nhung sang giàu làm lòng người đổi thay tình duyên
Phải chăng em kẻ quê mùa phải cam đành dở dang mà thôi
Còn đâu năm tháng xa xôi, bến xưa u buồn đơn côi
Phương trời mịt mờ mây đen…anh nỡ phụ… tình em…

VỌNG CỔ

5)  Đã không duyên nợ thì thôi anh ơi đừng nói làm chi những lời cay đắng. Hãy để một mình em đếm bước giữa cô đơn trống lạnh….âm…thầm.
Để một mình em ôm kỷ niệm buồn
Biết về đâu giữa mịt mù sương gió, dòng sông buồn nghèn nghẹn tháng năm yêu.
Trên con đường này em đã biết yêu, biết hò hẹn biết ước mơ hạnh phúc.
Để giờ đây một mình em biết khóc, biết cô đơn lạnh lẽo bến sông đời.

6) Đã hết rồi chuyện duyên nợ lứa đôi, đừng nhắc nữa anh ơi đừng nhắc nữa.
Xin chúc anh được bền duyên hương lửa, nhớ làm gì người con gái ngày xưa.
Một mình em đi giữa gió mưa, trời ủ dột hay buồn thương đẫm lệ.
Thôi cứ mặc một lần tuôn chảy, những dòng châu xin trả hết cho…đời.
Một lần thôi, một lần thôi
Trăm năm đã lỡ duyên đời đắng cay
Bây giờ còn biết tin ai
Mong tháng năm dài em sẽ tìm quên

LVT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét